Step1
เปิด Gmail และคลิกที่ ตั้งค่า มุมบนขวาจากนั้นเลือก ดูการตั้งค่าทั้งหมด
Step2
คลิกแถบ บัญชี ด้านบนจากนั้นคลิกที่ เพิ่มที่อยู่อีเมลอื่น
Step3
ใส่ชื่อและที่อยู่ที่ต้องการใช้ในการส่งอีเมล คลิกขั้นตอนถัดไป ส่งการยืนยัน
Step4
สำหรับบัญชีโรงเรียนหรือบัญชีงาน ให้ป้อนเซิร์ฟเวอร์ SMTP (เช่น smtp.gmail.com หรือ smtp.yourschool.edu) รวมถึงชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของบัญชีดังกล่าว จากนั้นคลิก เพิ่มบัญชี
Step5
จากนั้นจะมีรหัสส่งไปยังอีเมลที่เพิ่มบัญชี
Step6
ทำการกรอกรหัสและคลิก ยืนยัน เป็นอันเสร็จสิ้น