Step1
ไปที่ "Email setting”
Step2
จากนั้นเลือก "Mail log”
Step3
เลือกรายละเอียดต่างๆ เพื่อดู log ของอีเมลที่ต้องการ
3.1. เลือก Domain ที่เราต้องการตรวจสอบ (กรณีที่มีหลายโดเมนในความดูแล)
3.2. เลือกช่วงเวลาที่ต้องการตรวจสอบ โดยระบุใน Date From และ Date To
3.3. เลือก State เช่น
- 3.3.1. All คือ ทุกอีเมล
- 3.3.2. Bounced คือ เลือกเฉพาะอีเมลที่มีการแจ้งเตือนส่งไม่ถึงปลายทาง
- 3.3.3. Received คือ เลือกเฉพาะอีเมลที่ส่งถึงปลายทาง
- 3.3.4. Rejected คือเลือกเฉพาะอีเมลที่ถูกตีกลับ
- 3.3.5. Sent คือเลือกอีเมลที่ส่งออก
- 3.3.6. Soft-bounced คือ อีเมลที่มีการแจ้งเตือนส่งไม่ถึงปลายทางแยยชั่วคราว
3.4.เลือก Type เช่น
- 3.4.1. All คือ ทุกอีเมล
- 3.4.2. Inbound คือ เลือกเฉพาะอีเมลขาเข้า
- 3.4.3. Outbound คือ เลือกเฉพาะอีเมลขาออก
- 3.4.4. Local คือเลือกเฉพาะอีเมลภายใน
Step4
กด"Filter" เพื่อดำเนินการเลือกดู log ตามเงื่อนไขที่เลือกไว้ข้างต้น