สำหรับการแก้ไขปัญหา MS Office (ESD) License เต็ม หรือ ย้ายเครื่องแล้วระบบฟ้อง License เต็ม เบื้องต้นให้ทำการถอนการติดตั้งโดยใช้โปรแกรมการถอนจาก Microsoft (ตามลิงค์นี้) หากถอนการติดตั้งแล้วไม่หาย จำเป็นต้องทำการติดต่อฝ่าย Support Microsoft เพื่อทำการแก้ไข
สามารถดูวิธีได้จากด้านล่างนี้
Step 1
ให้ทำการคลิกลิงค์ดังต่อไปนี้ https://vsa.services.microsoft.com/v1.0/redirect.html
จากนั้น เลือก Product ที่พบปัญหา
เลือก Office
เลือกการสนับสนุนสำหรับการใช้งานที่บ้าน
Step 2
พิมพ์ office esd ในช่องค้นหา และ เลือก เรียกคีย์ผลิตภัณฑ์ Office
จากนั้นคลิกที่ ลงชื่อเข้าใช้เพื่อติดต่อฝ่ายสนับสนุน ด้านล่าง
ให้ทำการ ลงชื่อเข้าใช้ (ต้องใช้ Account ที่มี License ที่พบปัญหาผูกอยู่เท่านั้น)
Step 3
จากนั้นในช่อง ผลิตภัณฑ์และบริการ ให้เลือก Microsoft 365 และ Office
ในช่อง ประเภท ให้เลือก การสนับสนุนทางเทคนิค
จากนั้นให้ คลิก ที่ แชทกับฝ่ายสนับสนุนในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ
คลิก ยืนยัน (โดย account ที่ทำการเปิดเคสต้องเป็น account ที่พบปัญหาเท่านั้น)
จากนั้นจะพบหน้าต่างการแชท สามารถแจ้งปัญหากับฝ่ายสนับสนุน Microsoft ได้เลยครับ
โดยวิธีแก้ปัญหา ทาง Support Microsoft จะทำการ remote มาที่เครื่องที่พบปัญหาผ่านโปรแกรม Quick Assist