เมื่ออีเมลขาเข้าสำหรับบัญชีถูกบล็อกเนื่องจากหนึ่งในเหตุผลต่อไปนี้
- รายการขาเข้าถูกบล็อก
- กล่องจดหมายถูกปิดใช้งาน
- พื้นที่กล่องจดหมายเกินจำกัด
จะปรากฎแบนเนอร์ขึ้นเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ ผู้ใช้สามารถปลดบล็อคบัญชีได้โดยทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้ในลิงค์ที่มีให้ในแบนเนอร์
ผู้ใช้งานสามารถปลดล็อคบัญชีของตัวเองได้โดยใช้ลิงค์ด้านล่าง https://mail.zoho.com/UnblockMe
ในกรณีที่ผู้ใช้เป็นผู้ใช้ขององค์กรสามารถให้แอดมินยกเลิกการบล็อกบัญชีของผู้ใช้จากแผงควบคุมได้
Step1
เข้าสู่ระบบคลิกเลือกที่ Admin Console
Step2
คลิกที่ Mail Settings และเลือก Export Mail Account จากนั้นคลิก +Add
Step3
รายการบัญชีผู้ใช้ที่ถูกบล็อกจะปรากฏขึ้นพร้อมกับเหตุผล
Step4
เลือกบัญชีที่จะยกเลิกการบล็อกแล้วเลือก ‘ยกเลิกการบล็อก’