Step 1
1. ล็อกอินเข้าสู่เว็บพอร์ทัล PBX ไปที่ Extension & Trunk จากนั้นไปที่ Extension
2. เลือกแก้ไข Extensionที่ต้องการ โดยคลิกที่ไอคอน ที่ด้านหลัง Extension ที่ต้องการ
3. คลิกที่แท็บ Presence เลือกสถานะที่ใช้แสดงตนเพื่อกำหนดค่า
Step 2
ในส่วน Call Forwarding ให้กำหนดค่ากฎการโอนสายสำหรับการโทรภายใน (สายเรียกเข้าจากบุคคลในองค์กร) และสายภายนอก (สายเรียกเข้าจากลูกค้า)
1. เลือกทำเครื่องหมายในช่องของเงื่อนไขการส่งต่อ
2. เลือกปลายทางที่เกี่ยวข้องสำหรับเงื่อนไขการส่งต่อไปยังตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งดังต่อไปนี้:
a. Voicemail (ข้อความเสียง) :โอนสายไปยังกล่องข้อความเสียงของ Extension
b. Group Voicemail (ข้อความเสียงกลุ่ม) : โอนสายไปยังกล่องจดหมายของกลุ่มที่เลือก
3. คลิก Save และ Apply